Saturday, April 6, 2013

รีวิวเกมส์ BioShock Infinite

 

 

คะแนน: 88%

รีวิว:




หลังจากสองภาคที่แล้วเราได้ไปตะลุยโลกใต้ทะเลกันมา ภาคนี้มีการเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างเพราะเกมส์นี้เราจะต้องไปตะลุยในเมืองที่ลอยอยู่บนฟ้า โดยที่เราบังคับตัวละครที่เป็นนักสืบเอกชนชื่อ Booker DeWitt ซึ่งได้ถูกจ้างให้ไปตามหาเด็กผู้หญิงคนนึง (เด็กผู้หญิงคนนี้เป็นใครหรือใครเป็นคนจ้างเราเกมส์จะไม่ได้บอกแต่ปล่อยไว้ให้เป็นปริศนา) เกมส์จะเริ่มที่หอคอยแห่งนึงที่มีเก้าอี้อยู่ข้างบน หลังจากที่เราเดินไปนั่งบนเก้าอี้เราก็จะถูงยิงขึ้นไปสู่เมืองบนฟ้าที่มีชื่อว่า Columbia




เมืองนี้ถูกออกแบบมาคล้ายๆกับเมือง Columbia ในอเมริกาตอนสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง มองเผินๆเมือนจะเป็นเมืองที่น่าอยู่มากๆ แต่ไม่นานเมื่อเราเริ่มสำรวจก็จะพบว่าอะไรๆมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด และที่แย่กว่านั้นบนมือของตัวละครที่เราเล่นมีปานอยู่ที่รูปทรงดันไปเหมือนกับสัญลักษณ์ที่คนในเมืองนี้เชื่อว่าเป็นของความชั่วร้าย เหมือน 666 อะไรทำนองนั้น เราเลยต้องวิ่งหนีจากพวกทหารตั้งแต่เริ่มเกมส์




ต้องบอกว่าการออกแบบบรรกาศของเกมส์นี้ทำได้สุดยอดมาก ตอนแรกที่เราเริ่มเล่นเมือง Columbia ยังเป็นเมืองที่น่าอยู่มากๆ แต่เมื่อเราเล่นไปเรื่อยๆทุกๆอย่างจะเริ่มเปลี่ยนไปทีละนิด ทั้งภาพและเสียง จากเพลงเพราะๆตอนแรกๆก็จะเริ่มหลอกหลอนขึ้นเรื่อยๆ

อาวุธในเกมส์ก็จะมีเหมือนภาคก่อนๆ คือนอกจากอาวุธธรรมดาทั่วไปอย่างปืนต่างๆเราก็ยังจะมีเวทมนต์ต่างๆด้วย อย่างการยิงไฟฟ้าใส่คู่ต่อสู้ หรือเรียกฝูงอีกามาก่อกวนทหาร ต้องบอกว่าการต่อสู้ในภาคนี้ค่อยข้างดุเดือดกว่าภาคก่อนๆ เพราะหลายๆครั้งจะสู้กันข้างในตึกที่มีที่ค่อนข้างแคบ ทำให้เราต้องคอยขยับหาที่กำบังตลอด และสิ่งที่เจ๋งที่สุดในภาคนี้ก็คือราง roller coaster ที่เราสามารถกระโดดเกาะและใช้เดินทางไปรอบเมืองได้ แต่รางนี้ก็ใช้ตอนต่อสู้ได้ด้วย เพื่อหลบหรือเข้าหาศัตรูอย่างรวดเร็ว




เมื่อเราจอเด็กผู้หญิงที่เราตามหา (ชื่อ Elizabeth) เธอก็จะกลายเป็นผู้ติดตามของเราและจะคอยช่วยเราอยู่เรื่อยๆ ถ้าเราพลังเหลือน้อยเธอก็จะโยนถุงยาให้ หรือถ้าเวทมนต์จะหมดเธอก็จะโยนที่เติมพลังมาให้ และถ้าคุณตาย Elizabeth ก็จะคอยชุบชีวิตคุณด้วย :) ต้องบอกว่าอาจเป็นผู้ติดตามที่มีประโยชน์มากที่สุดในเกมส์ที่เคยเล่นมาเลยก็ได้

สิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งของเกมส์อาจเป็นตัวเนื้อเรื่อง ซึ่งต้องบอกว่าสุดยอดมากๆโดยเฉพาะตอนจบ ผมคงจะไม่อยากบอกอะไรไปมากกว่านี้อยากให้ลองไปเล่นกันเองดูมากกว่า

สรุป: หลายๆคนบอกว่า BioShock ภาคนี้เป็นภาคที่สนุกที่สุดในสามภาค หลังจากเล่นแล้วผมก็คงต้องเห็นด้วย ด้วยการต่อสู้ที่สนุกขึ้นกว่าเดิมกับเนื้อเรื่องที่สุดยอด โดยเฉพาะตอนจบที่จะทำให้คุณคิดไปอีกนาน ต้องบอกเลยครับว่าเกมส์นี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง


No comments:

Post a Comment