Friday, June 21, 2013

รีวิวเกมส์ The Night Of The Rabbit


คะแนน: 71%

รีวิว:

The Night Of The Rabbit เป็นเกมส์ Adventure point-and-click ในแบบฉบับคล้ายกับพวกเกมส์ Monkey Island คือจะเป็นภาพวาดคล้ายๆการ์ตูน 2D แล้วเราก็ใช้เมาส์คลิกบังคับตัวละครของเราให้เดินไปมาและใช้สิ่งของต่างๆ

ในเกมส์เราจะเล่นเป็นเด็กผู้ชายที่มีชื่อว่า Jerry Hazelnut ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆป่าแห่งหนึ่งที่อยู่ระหว่างบ้านเขากับเมืองๆนึงในประเทศอังกฤษในยุคสมัยต้นศตวรรษที่ 20 โดยที่เด็กคนนี้มีความฝันและต้องการที่จะได้ผจญภัยเพื่อหาความหมายของการเป็นนักเป็นนักมายากล

 
เพราะความต้องการนี้ทำให้ Jerry ได้เข้าไปผจญภัยในป่าและระหว่างทางคุณจะได้พบกับตัวละครมากหน้าหลายตา แต่ละตัวก็จะมีเบื้องหลังและแรงจูงใจที่ต่างกันซึ่งจะทำให้เราสงสัยอยู่ตลอดเวลาว่าคนไหนต้องการช่วยเราจริงๆหรือแค่จะใช้เราเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง


ต้องบอกเลยว่าจุดหลักที่ทำให้สามารถเล่นเกมส์นี้ไม่เบื่อและน่าค้นหาคือความสวยและมีเสน่มากๆของภาพ ทั้งฉากและตัวละครต่างๆวาดมาได้สวยมากและรายละเอียดต่างๆนี่ต้องยอมรับว่าสุดยอด เวลาเล่นรู้สึกเหมือนได้อ่านหนังสือการ์ตูน classic ฉบับ limited edition เล่นนึงเลย


ข้อเสียของเกมส์นี้อาจจะเป็นที่ตอนช่วงแรกดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย แต่ที่อาจจะเป็นปัญหาจริงๆคงจะเป็นความยากของเกมส์ ถ้าดูจาก graphic เกมส์นี้น่าจะเหมาะกับเด็กๆทุกวัย แต่ความยากของ puzzle หลายๆอันตอนเล่นนี่ยังคิดเลยว่าเด็กๆจะเล่นผ่านไหนเนี่ย ขนาดผู้ใหญ่อย่างเรายังแทบไม่รอด (เอหรือว่า IQ เราค่อนข้างต่ำ!?!?) 


แต่โดยรวมแล้วปัญหาที่กล่าวมาก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ร้ายแรงเกินไปและมองข้ามไปได้เมื่อเทียบกับข้อดีอีกหลายๆอย่างของเกมส์นี้ การเล่าเรื่องและภาพสวยๆ ตัวละครหลายๆตัวที่น่าค้นหาทำให้เกมส์นี้รู้สึกเหมือนเราได้เป็นตัวละครเองในการ์ตูนดีๆเรื่องนึงเลย

สรุป: ถ้าคุณชอบเกมส์แนว Adventure point-and-click และชอบเกมส์ที่มีเนื้อเรื่องดีๆกับตัวละครที่รู้สึกเหมือนมีชีวิตจริงๆ ผมขอแนะนำ The Night Of The Rabbit เลยครับ

No comments:

Post a Comment