Thursday, July 18, 2013

รีวิวเกมส์ The Walking Dead 400 Days


คะแนน: 89%

รีวิว:

ต้องยอมรับว่าตอนแรกก่อนที่จะได้เล่นเกมส์นี้เตรียมใจไว้แล้วว่าคงไม่สนุกแน่นอน คิดว่าคงเป็นแค่หนึ่งในอีกเกมส์ที่ทำขึ้นมาเพื่อหลอกเอาเงินแฟนๆของซีรี่่ย์นี้เหมือนหลายๆเกมส์ในอดีตที่ทำขึ้นมาโดยใช้ชื่อหนังหรือซีรี่ย์ที่เป็นที่นิยม แต่พอได้เล่นแล้วต้องยอมรับว่าคิดผิดจริงๆ ถึงจะสั้นไปหน่อยแต่เวลาเล่นนี่ได้ลุ้นกันจนเหนื่อยว่า "จะรอดไหมนี่" ถึงกับพอเล่นเสร็จแต่ละครั้งต้องมานั่งพักหายใจทุกที เนื้อเรื่องและการให้เสียงก็ต้องยอมรับว่าสุดยอด รวมๆแล้วเหมือนเราได้ดูหนัง Action Zombie ดีๆที่เราได้มีส่วนร่วมด้วย


ถ้าใครเคยเล่นภาคแรกมาแล้วจะเห็นว่าภาคนี้แตกต่างกันนิดนึง ถ้าภาคแรกเป็นหนังยาว ภาคนี้จะเป็นเหมือนหนังสั้นห้าเรื่องมารวมกันมากกว่า (ประมาณ ห้าแพร่ง) แต่จะมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ปั้มน้ำมัน/จุดพักรถแห่งหนึ่ง โดยที่เราจะเลือกเล่นเรื่องไหนก่อนก็ได้ สิ่งที่ทำให้เกมส์ระทึก (และเครียดมากๆ) คือความเร็วในการเดินเรื่องของแต่ละตอนซึ่งน่าจะเล่นจบได้ในไม่เกินชั่วโมงครึ่ง แต่ในเวลาอันสั้นนี้จะมีสิ่งที่เราจะต้องตัดสินใจและเลือกที่เรียกได้ว่าจะเลือกทางไหนก็ปวดใจไม่แพ้กัน พอเล่นครบทุกเรื่องแล้วเราก็จะเห็นว่าตัวเอกในเรื่องแต่ละคนมารวมตัวกันได้ยังไง


ถ้าคิดที่จะเล่นเกมส์นี้เพื่อหวัง Action มันส์ๆยิง Zombie เล่นสนุกๆหรือวิ่งเข้าใส่ผูง Zombie ด้วยไม้เบสบอลผมแนะนำให้ผ่านเกมส์นี้ไปเลยครับ ให้ไปเล่นเกมส์ Zombie อันอื่นอย่าง Dead Island ดีกว่า แต่ถ้าคุณชอบซึมซับเนื้อเรื่องแบบดิบๆเครียดๆ ที่คุณต้องคิดและชั่งใจกับความถูกผิดในการกระทำของคุณผมแนะนำ The Walking Dead 400 Days เลย เพราะในเกมส์นี้อาจได้มีโอกาสยิงปืนแทบนับครั้งได้ส่วนใหญ่จะเป็นเลือกคำพูดที่จะใช้และเลือกว่าจะทำอะไรมากกว่า ถ้าพูดกันจริงๆผมว่าในเรื่องนี้คนด้วยกันเองนั่นแหละที่น่ากลัวที่สุด

สรุป: ถ้าต้องการ Action สู้กับ Zombie มันส์ๆให้ข้ามเกมส์นี้ไปเลย แต่ถ้าต้องการเนื้อเรื่องดิบๆเครียดๆและบทพูดดีๆที่เหมือนกับคุณได้ดูหนังอยู่เกมส์นี้พลาดไม่ได้เลยครับ


1 comment:

  1. ลองเล่นดูแล้วเครียดจริงๆ แต่ก็สนุกดี

    ReplyDelete